Niềm tin của người tiêu dùng Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong 16 tháng
WASHINGTON - Niềm tin của người tiêu dùng Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong 16 tháng do lạm phát dai dẳng và lãi suất tăng khiến người Mỹ bi quan như họ đã nghĩ về tương lai trong gần một thập kỷ.
Hội đồng Hội nghị cho biết hôm thứ Ba rằng chỉ số niềm tin người tiêu dùng của họ đã giảm xuống 98,7 trong tháng 6 từ 103,2 trong tháng 5, mức giảm hàng tháng thứ hai liên tiếp và là mức thấp nhất kể từ tháng 2 năm 2021.
Chỉ số kỳ vọng của nhóm nghiên cứu kinh doanh, dựa trên triển vọng sáu tháng của người tiêu dùng về điều kiện thu nhập, kinh doanh và thị trường lao động, đã giảm trong tháng 6 xuống 66,4 - mức thấp nhất kể từ năm 2013 - từ 73,7 vào tháng 5. Nó luôn là một điểm yếu trong cuộc khảo sát gần đây.
Lynn Franco, Giám đốc cấp cao về các chỉ số kinh tế của Conference Board cho biết: "Triển vọng của người tiêu dùng kém hơn do lo ngại về lạm phát ngày càng tăng, đặc biệt là giá khí đốt và thực phẩm tăng". "Kỳ vọng hiện đã giảm xuống dưới mức 80, cho thấy tăng trưởng yếu hơn trong nửa cuối năm 2022 cũng như nguy cơ suy thoái ngày càng gia tăng vào cuối năm."
Chỉ số tình hình hiện tại, đo lường đánh giá của người tiêu dùng về các điều kiện kinh doanh và lao động hiện tại, đã giảm chưa đầy một điểm vào tháng 6 xuống còn 147,1.
Hội đồng Hội nghị cho biết hôm thứ Ba rằng chỉ số niềm tin người tiêu dùng của họ đã giảm xuống 98,7 trong tháng 6 từ 103,2 trong tháng 5, mức giảm hàng tháng thứ hai liên tiếp và là mức thấp nhất kể từ tháng 2 năm 2021.
Chỉ số kỳ vọng của nhóm nghiên cứu kinh doanh, dựa trên triển vọng sáu tháng của người tiêu dùng về điều kiện thu nhập, kinh doanh và thị trường lao động, đã giảm trong tháng 6 xuống 66,4 - mức thấp nhất kể từ năm 2013 - từ 73,7 vào tháng 5. Nó luôn là một điểm yếu trong cuộc khảo sát gần đây.
Lynn Franco, Giám đốc cấp cao về các chỉ số kinh tế của Conference Board cho biết: "Triển vọng của người tiêu dùng kém hơn do lo ngại về lạm phát ngày càng tăng, đặc biệt là giá khí đốt và thực phẩm tăng". "Kỳ vọng hiện đã giảm xuống dưới mức 80, cho thấy tăng trưởng yếu hơn trong nửa cuối năm 2022 cũng như nguy cơ suy thoái ngày càng gia tăng vào cuối năm."
Chỉ số tình hình hiện tại, đo lường đánh giá của người tiêu dùng về các điều kiện kinh doanh và lao động hiện tại, đã giảm chưa đầy một điểm vào tháng 6 xuống còn 147,1.
Nhận xét
Đăng nhận xét